MBS: Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu PNJ

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Vàng bạc

Download : baocaocapnhatpnj-6092.pdf

Thị trường trang sức Việt Nam được đánh giá là thị trường phân mảnh, có quy mô khoảng 2 tỷ USD với dự tính tốc độ tăng trưởng đạt khoảng 5-11%/năm.

Cùng việc nền kinh tế phục hồi và sức mua tiêu dùng quay trở lại, chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận ròng của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ – sàn HOSE) tăng 2%/6% trong năm 2023/24 nhờ (1) tốc độ tăng trưởng cửa hàng tăng 9%/3%, (2) doanh thu trung bình mỗi cửa hàng 4,5/4,6 tỷ đồng/tháng nhờ sức mua hàng không thiết yếu tăng trở lại.

Chúng tôi điều chỉnh giá mục tiêu sau khi hạ kỳ vọng về lợi nhuận ròng năm 2023-2024 và hạ giá mục tiêu xuống mức 91,000 đồng/cổ phiếu, nhưng vẫn khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PNJ.

Giá mục tiêu của chúng tôi dựa trên phương pháp DCF 5 năm (WACC 10.4%). PNJ hiện đang giao dịch tại mức P/E hấp dẫn là 13.6x, thấp hơn 18% so với mức trung bình 5 năm là 16x, do đó chúng tôi cho rằng đây là thời điểm hấp dẫn để có thể tích lũy đầu tư cổ phiếu.

Rủi ro giảm giá gồm (1) sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam chậm hơn kỳ vọng do ảnh hưởng của nền kinh tế các quốc gia lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức mua hàng không thiết yếu, (2) tốc độ tăng trưởng cửa hàng không đạt như kỳ vọng, (3) PNJ phải chi nhiều hơn các chi phí quảng cáo, bán hàng dành cho hoạt động khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm (đặc biệt ở các cửa hàng mới), ảnh hưởng đến lợi nhuận ròng.