BVSC: Khuyến nghị tích cực dành cho MWG với giá mục tiêu 186.790 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Phân phối - Bán lẻ

Download : baocaocapnhatmwg-9982.pdf

Cho cả năm 2022, BVSC dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế - cổ đông thiếu số của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG – sàn HOSE) đạt lần lượt 141.863 tỷ đồng (tăng 15% so với năm ngoái) và 6.591 tỷ đồng (tăng 35%), điều chỉnh từ dự báo trước là 142.478 tỷ đồng và 6.774 tỷ đồng.

Những thay đổi chính bao gồm: (1) tăng dự báo doanh thu mảng điện tử điện máy từ kết quả quý I/2022 cũng như triển vọng tích cực trong phần còn lại của năm bù đắp cho (2) điều chỉnh giảm nhẹ biên lợi nhuận trong bối cảnh Công ty đẩy mạnh doanh số nhóm Apple với các chính sách giá bán cạnh tranh so với thị trường theo quan sát của chúng tôi.

Về chuỗi BHX, chúng tôi vẫn duy trì dự báo tích cực về hiệu quả kinh doanh được cải thiện, kỳ vọng đạt điểm hòa vốn cấp độ Công ty trong 2H22 dù thực hiện điều chỉnh giảm doanh thu chuỗi Bách hóa xanh do hạ mức kỳ vọng doanh thu bình quân cửa hàng khi (1) tác động từ diễn biến kinh doanh trong quý I/2022 và (2) việc Công ty chú trọng triển khai các chính sách kích cầu cũng như thúc đẩy nhóm hàng nhãn riêng.

Công ty dự kiến chi trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 10% trong tháng 6 và cổ tức cổ phiếu tỷ lệ 1:1 ngay sau khi được UBCKNN chấp thuận, dự kiến trễ nhất tháng 7/2022.

BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM với MWG tại mức giá mục tiêu cuối 2022 là 186.790 đồng, tương đương mức lợi suất 42,8%. Hiện tại, MWG đang được giao dịch với P/E forward 2022 là 14,5x; mức định giá hấp dẫn đối với doanh nghiệp bán lẻ đa kênh hàng đầu Việt Nam, sở hữu triển vọng tăng trưởng hấp dẫn giai đoạn 2021-2024 với CAGR đạt 29%, theo dự phóng của chúng tôi.

Tiềm năng tăng giá: đóng góp đáng kể từ việc đẩy mạnh mở rộng một cách hiệu quả các chuỗi/lĩnh vực bán lẻ mới như Avakids/Avasport/Avafashion/An Khang.

Rủi ro: lạm phát đã và đang là rủi ro đe dọa tăng trưởng kinh tế Toàn cầu và Việt Nam. Tuy nhiên với những diễn biến địa chính trị thế giới kỳ vọng dần hạ nhiệt cũng như chính sách phòng dịch tại Trung Quốc sẽ được nới lỏng dần, tốc độ lạm phát được dự báo sẽ dần hạ nhiệt.

Ngoài ra, với vị thế nhà bán lẻ đa ngành, đa kênh hàng đầu, MWG, theo chúng tôi, được trang bị đầy đủ dư địa hơn các nhà bán lẻ khác (cả truyền thống lẫn hiện đại) để giảm thiểu tác động từ lạm phát nhờ quy mô và chính sách đa dạng hóa nhóm sản phẩm và khách hàng mục tiêu.