VNDirect: VSC sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2022

Nguồn : VNDirect - CTCK VNDirect

Ngành : Logistic

Download : baocaocapnhatvsc-8011.pdf

Tính đến hết 11 tháng đầu năm 2021, Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam (VSC) đã đạt được kết quả kinh doanh rất khả quan. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế đạt 450 tỷ đồng, tăng 48,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 134,41% chỉ tiêu kế hoach do ĐHĐCĐ công ty giao, và đạt 101,18% chỉ tiêu sau điều chỉnh của HĐQT.

Trong bối cảnh hoạt động thương mại toàn cầu đang phục hồi mạnh mẽ nhờ (1) Tỷ lệ dân số tiêm vaccine tăng nhanh bởi mục tiêu miễn dịch cộng đồng ở nhiều quốc gia và (2) Tình trạng thiếu container rỗng được cải thiện khi nguồn cung container gia tăng, từ đó sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển tăng.

Chúng tôi kỳ vọng kết quả kinh doanh của VSC tiếp tục đà tăng trưởng tích cực trong năm 2022.

Luận điểm đầu tư chính của chúng tôi bao gồm: (1) Kỳ vọng tăng trưởng tích cực tại cảng Vip Green và VIMC Đình Vũ; (2) Động lực tăng trưởng trong dài hạn đến từ dự án cảng nước sâu; (3) Định hướng xây dựng chuỗi Logistics đầy đủ và có quy mô lớn.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên lưu ý một số điểm tiêu cực như: (1) Cạnh tranh cao ở cụm cảng Hải Phòng;(2) Dự án cảng nước sâu không được phê duyệt và (3) Rủi ro pha loãng thu nhập trên một cổ phiếu.