BVSC: Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu MWG, FRT và PNJ

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Phân phối - Bán lẻ

Download : baocaocapnhatbanle-543.pdf

Sau khi xem xét kỹ kết quả kinh doanh quý II/2023 của các doanh nghiệp bán lẻ, chúng tôi nhận thấy những điểm tích cực sau: Thị phần gia tăng nhờ thế mạnh tài chính và xoay trục chiến lược: MWG (cả mảng MCE và BHX), FRT (thể hiện rõ nhất ở Long Châu), và PNJ.

Cuộc chiến giá sẽ sớm kết thúc khi tiêu thụ cải thiện và sản phẩm mới ra mắt, MWG & FRT giành thêm thị phần, đặc biệt với iPhone và ngăn cản các chuỗi nhỏ hơn mở cửa hàng mới. Điều này hỗ trợ cho sự phục hồi mạnh mẽ và sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tiến độ vững chắc của Bách hóa xanh và Long Châu – là catalyst cho tăng trưởng kết quả kinh doanh và tâm lý nhà đầu tư với các cổ phiếu, mà các nhà đầu tư nên theo dõi sát sao. Thế mạnh vận hành của PNJ chứng minh hiệu quả, giữ ROE ở mức vượt trội.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị Outperform & định giá cho 3 công ty bán lẻ. Trong đó, chúng tôi ưa thích MWG vì đây là đại diện tốt nhất cho thị trường hàng tiêu dùng ngày càng phát triển của Việt Nam, với câu chuyện BHX hòa vốn và bán vốn trong thời gian tới.

Với FRT, lợi thế tiên phong của LC và những nỗ lực mở rộng mạng lưới cửa hàng hiệu quả trên toàn quốc củng cố triển vọng mạnh mẽ của LC trên thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam.

Và với PNJ, chúng tôi thích sự bền bỉ với những lợi thế cạnh tranh, cho phép hưởng lợi trực tiếp từ nhu cầu ngày càng tăng đối với trang sức có thương hiệu và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và giàu có tại Việt Nam.