MBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu KDH với giá mục tiêu 50.800 đồng/CP

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatkdh-2635.pdf

Chúng tôi khuyến nghị muađối với cổ phiếu KDH của CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền, với giá mục tiêu 50.800 đồng/CP.

Khuyến nghị được đưa ra dựa trên 4 luận điểm chính: Thứ nhất là Presales (giá trị bán hàng) 2022-2023 sẽ tăng trở lại từ mức thấp trong giai đoan 2020 -2021 nhờ các dự án mở bán mới Classia, Clarita và The Privia; trong đó các dự án thấp tầng chiếm phần lớn dự báo lợi nhuận sau thuế (LNST) sau lợi ích cổ đông thiểu số (CĐTS). Để hoàn thiện kế hoạch lợi nhuận 2022, KDH sẽ tăng tốc mở bán các dự án này từ 6 tháng cuối năm 2022, bắt đầu từ đẩy mạnh bán hàng với dự án Classia.

Thứ hai, KDH có thương hiệu tốt với uy tín cao trong việc bàn giao giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất giúp giá bán cao hơn trung bình ở các vị trí lân cận. KDH đồng thời sở hữu quỹ đất dự án quy mô lớn (631 ha) ở khu Đông và khu Nam TP.HCM (phần nội thành), nơi đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và giá nhà đất tăng mạnh nhờ phát triển cơ sở hạ tầng với giá vốn tốt.

Thứ ba, định giá vẫn còn hấp dẫn trong dài hạn xét trên giá trị thị trường của quỹ đất, tiềm năng lợi nhuận cũng như so với các doanh nghiệp trong ngành.

Thứ tư, trong ngắn hạn KDH được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ các dự án có vị trí tốt tại khu vực TP.HCM vẫn đang thu hút người mua nhà, đặc biệt là lợi thế sở hữu 2 dự án thấp tầng ở khu Đông TP.HCM (Classia đang mở bán 8/2022 và Clarita dự kiến sẽ triển khai vào nửa cuối năm 2023) trong khi câu chuyện lên Quận đang hâm nóng khu vực Bình Chánh.

Rủi ro đầu tư: Rủi ro pháp lý và tiến độ dự án Tân Tạo: Dự án Tân Tạo là dự án rất lớn về cả quỹ đất và tổng vốn đầu tư. Trong dài hạn dự án này được kỳ vọng là động lực lớn nhất giúp KDH vươn mình trở thành công ty hàng đầu trên thị trường, dù trong ngắn hạn việc triển khai có thể còn nhiều phức tạp do quy mô lớn nhưng theo nghị quyết HĐQT tháng 6/2022 của KDH, công ty đã thông qua hạn mức vay tối đa 4,6 nghìn tỷ đồng với thời hạn 7 năm cho dự án này.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng KDH sẽ đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ xây dựng cho dự án này và sẽ bắt đầu đóng góp lợi nhuận cho KDH từ năm 2024.

Bên cạnh đó, cơ cấu cổ đông “loãng”, với tỷ lệ sở hữu của ban lãnh đạo không cao.

Ngoài ra, rủi ro lãi suất tăng ảnh hưởng đến quyết định mua nhà, cũng như việc kiểm soát các khoản vay ngân hàng vào lĩnh vực bất động sản và giám sát chặt chẽ hơn trong việc phát hành TPDN.