MBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu NLG, giá mục tiêu 39.100 đồng/CP

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatnlg-8363.pdf

Định hướng trong 2022-2030, CTCP Tập đoàn Nam Long (NLG – sàn HOSE) trở thành nhà phát triển Khu đô thị tích hợp với việc triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn theo mô hình khu đô thị hiện đại (“Modern Township”) và đa dạng hóa các phân khúc nhà ở tại các khu đô thị.

Ngoài ra, NLG còn mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi sang bất động sản thương mại, quản lý khu đô thị và đầu tư hệ sinh thái. Với việc phát triển khu đô thị tích hợp NLG sẽ có cơ hội triển khai nhiều dòng sản phẩm đa dạng trung – cao cấp (“mid-end, high-end”) bên cạnh duy trì dẫn đầu phân khúc “vừa túi tiền” có thị trường bền vững như Ehome/Flora/Valora.

Chính sách sản phẩm được phát triển phù hợp, lãi suất tăng có thể gây khó khăn đối với nhà đầu cơ tuy nhiên cụ thể đối với dòng sản phẩm Affordable (“Vừa túi tiền”) có thể “xuyên thủng thị trường” kể cả ở những giai đoạn khó khăn như 2011-2013. Bên cạnh đó, chính sách thanh toán cũng được xây dựng với các phương án giãn tiến độ thanh toán cho khách hàng và sử dụng vốn/ trả chậm/ ứng vốn trước đối với các đối tác công ty xây dựng Việt Nam (lãi suất thấp hơn 5,5-6,5% so với nhà phát triển 9-11%) và các nhà thầu quốc tế. Việc tìm kiếm nguồn vốn giá rẻ khắp thế giới cũng là ưu tiên hàng đầu của NLG.

Cấu trúc vốn: Chiến lược gọi vốn ở cấp độ dự án cho phép quay vòng vốn nhanh hơn, dòng vốn quay lại sớm hơn dùng cho việc phát triển quỹ đất trong tương lai. Cấu trúc vốn này cũng cho phép tỷ số Net D/E kiểm soát ở mức lành mạnh.

Chúng tôi lặp lại khuyến nghị mua đối với cổ phiếu NLG, với giá mục tiêu 39.100 đồng/CP (+69%).