Chuyện “bếp núc” mùa ĐHCĐ

Chuyện “bếp núc” mùa ĐHCĐ

(ĐTCK-online) Mỗi cổ đông đi xe gắn máy dự ĐHCĐ của CTCP Chứng khoán B tại Khách sạn InterContinental Asiana Saigon (góc đường Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. HCM) sẽ mất 20.000 đồng, tương đương 2 cổ phiếu tính theo mệnh giá, để trả tiền xe nếu gửi tại tầng hầm của Khách sạn.

Theo quy định của Khách sạn, áp dụng từ đầu tuần này, khách đến gửi xe trong 1 giờ đầu tiên trả 10.000 đồng, gửi sang giờ thứ 2 phải trả 20.000 đồng. Việc tính tiền được thực hiện trên máy, nên dù quá một giờ một phút thì người gửi xe vẫn phải trả 20.000 đồng hiện trên đồng hồ báo cước, thì barie mới nhấc lên cho xe ra. Quả là hiện đại, nhưng khá tốn kém cho cổ đông “bình dân” đến dự đại hội.

Mùa ĐHCĐ trước, các công ty khá vất vả để tìm được một địa điểm tổ chức ĐHCĐ vừa ý, theo đúng ngày giờ mong muốn, nhưng không quên chăm lo chuyện “hậu cần”. Tại TP. HCM, một số công ty lớn chọn White Palace Hoàng Văn Thụ, nơi có hội trường to đẹp, gửi xe rộng rãi, lại không quá xa trung tâm, để tổ chức ĐHCĐ, tạo thuận lợi cho cổ đông dự họp. Một vài công ty chọn địa điểm bình dân hơn như Nhà khách T28 Lý Chiến Thắng để tổ chức đại hội và không quên thanh toán luôn tiền gửi xe cho cổ đông. Có công ty còn có thêm quà tặng cho cổ đông đến dự đại hội, như Nhà Thủ Đức tặng bút, ví da và cả phiếu giảm 50% giá thuê phòng khách sạn 4 sao mới khánh thành tại Đà Lạt. Có công ty thì tặng cốc sứ, áo đi mưa…

Trả tiền gửi xe hay tặng quà cho cổ đông tham dự đại hội không chỉ là nét đẹp văn hóa, mà còn là một cách thể hiện tình cảm, sự chu đáo của công ty với cổ đông. Dù kết quả hoạt động kinh doanh hay việc công bố thông tin của công ty chưa được như kỳ vọng, nhưng những hành động quan tâm như trên làm cổ đông trở nên gắn bó hơn. Có lẽ đây là điều mà nhiều công ty cần học tập kinh nghiệm.