AIA tiếp tục đầu tư phát triển đội ngũ đại lý ngoại hạng

AIA tiếp tục đầu tư phát triển đội ngũ đại lý ngoại hạng

(ĐTCK) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) cho biết, sẽ tiếp tục tập trung xây dựng lực lượng đại lý ngoại hạng (Premier Agency).

Đây là lực lượng đại lý chuyên nghiệp có chất lượng hàng đầu của AIA Việt Nam cũng như của thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Đại lý ngoại hạng là một định hướng chiến lược lâu dài không chỉ ở Việt Nam mà ở tất cả các nước trong khu vực của Tập đoàn AIA. Theo ông Stephen Clark, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, việc đầu tư vào đội ngũ đại lý không chỉ là về mặt tuyển dụng mà còn tập trung vào việc nâng cao kỹ năng cho họ. Với hướng đi này, AIA Việt Nam tiếp tục gia tăng số lượng đại lý ngoại hạng và từ đó nâng cao chất lượng của toàn bộ lực lượng đại lý. 

Cũng theo ông Stephen Clark, đối với đội ngũ đại lý chuyên nghiệp ở AIA, đặc biệt là đại lý ngoại hạng, Công ty có những cơ hội và chiến lược phát triển cùng hệ thống các công cụ hỗ trợ tốt nhất. AIA luôn có chế độ khen thưởng cũng như những chương trình đào tạo tốt nhất để giúp đại lý phát triển sự nghiệp”, ông Stephen Clark nói. 

AIA tiếp tục đầu tư phát triển đội ngũ đại lý ngoại hạng ảnh 1

Các thành viên MDRT xuất sắc nhất AIA Việt Nam khu vực phía Bắc

Chia sẻ về quyết tâm này của AIA Việt Nam, ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết: “Để nâng cao chất lượng đại lý, các công ty bảo hiểm cần gấp rút đào tạo lại những gì đại lý còn khiếm khuyết. Chiến lược ưu tiên phát triển đại lý ngoại hạng của AIA Việt Nam sẽ rất hay nếu thực hiện đúng cách. Tôi kỳ vọng đây sẽ là một hình mẫu cho việc phát triển hệ thống đại lý của thị trường bảo hiểm”.

Cũng theo ông Lộc, với việc tập trung vào tuyển dụng đúng cách và đào tạo lực lượng đại lý chuyên nghiệp, các công ty bảo hiểm sẽ sớm thay đổi hình ảnh của đại lý bảo hiểm nhân thọ trong xã hội. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ có thái độ trân trọng hơn đối với đại lý bảo hiểm. Các đại lý bảo hiểm cũng tự hào và gắn bó với nghề nghiệp của chính mình hơn.

Được biết, tính đến cuối tháng 10/2012, AIA Việt Nam hiện có gần 1.000 đại lý ngoại hạng và dự đoán con số này sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Mặc dù số lượng còn khá khiêm tốn, nhưng lực lượng đại lý ngoại hạng này lại có những đóng góp quan trọng vào doanh thu phí bảo hiểm của  AIA Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Tại Việt Nam, các công ty bảo hiểm hàng đầu đều chủ yếu dựa vào đại lý để khai thác thị trường. Các chuyên gia cho rằng khuynh hướng này sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới, song điều quan trọng là chất lượng và đẳng cấp đại lý, thể hiện qua tính chuyên nghiệp và tâm huyết mà họ đặt vào sự nghiệp của mình, chứ không thể coi đó là một nghề tay trái hoặc làm thêm để cải thiện thu nhập.

Với AIA Việt Nam, đầu tư để phát triển một lực lượng đại lý thực sự chuyên nghiệp chính là chiến lược quan trọng để thực hiện mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm được yêu thích nhất trên thị trường.

Ông Stephen Clark nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn tìm cách để củng cố chất lượng đội ngũ đại lý bằng cách thu hút và giữ chân các ứng viên có kỹ năng phù hợp vào đội ngũ đại lý của mình. Chúng tôi tin rằng, quyết tâm đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng đại lý sẽ giúp thay đổi được nhận thức của người dân về bảo hiểm cũng như nghề tư vấn bảo hiểm”.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, thành tích về doanh thu phí, tính chuyên nghiệp, chất lượng phục vụ khách hàng cùng kiến thức sâu rộng trong ngành là những tiêu chuẩn phấn đấu để đạt được thành công của một đại lý bảo hiểm; nhưng thành tựu cao nhất của người đại lý bảo hiểm là khi được công nhận là thành viên MDRT (Million Dollar Round Table – Câu lạc bộ Bàn tròn triệu đô). Trên phạm vị toàn thế giới Tập đoàn AIA là 1 trong 4 tập đoàn bảo hiểm có số lượng thành viên MDRT lớn nhất.

Ông Huỳnh Thanh Phong, Tổng giám đốc điều hành Khu vực của Tập đoàn AIA kiêm Chủ tịch Hội đồng Thành viên AIA Việt Nam chia sẻ: “Việc huấn luyện đại lý là một công tác rất quan trọng và là một thách thức đối với bất cứ doanh nghiệp nào và đối với bất kỳ thị trường nào. AIA tập trung vào công tác đào tạo và phát triển đội ngũ đại lý ngoại hạng để có thể thấu hiểu nhu cầu, những ưu tiên của khách hàng và tư vấn giải pháp phù hợp, trên cơ sở danh mục sản phẩm đa dạng để khách hàng và gia đình có được sự bảo vệ tốt nhất về mặt tài chính”.

Hiện nay, chương trình huấn luyện của AIA được thiết kế riêng cho đại lý và cấp quản lý. Đây là một trong những chương trình huấn luyện đạt đẳng cấp quốc tế mà AIA cung cấp cho lực lượng kinh doanh của mình. AIA cũng liên kết với nhiều tổ chức huấn luyện danh tiếng để thực hiện các chương trình huấn luyện được công nhận cho đại lý và cấp quản lý của mình.